logo-website

(0)
Tin mới nhất
ngheu-hap-sa
Nghêu hấp sả ớt có vị cay nồng của ớt, mùi thơm ấm hấp dẫn của sả và vị ngọt dịu đặc trưng...
tom-hum-nuong-pho-mai
Đây là món hải sản cao cấp giàu canxi và đạm, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực cho các quý...
ghe_rang_me
Ghẹ rang me là một món ăn rất phổ biến ở miền biển. Đĩa ghẹ màu đỏ cam bóng bẩy, bắt mắt, với...

Mẹo khử mùi tanh của cá

Cá là món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu không khéo chế biến, món ăn sẽ rất tanh. Dưới đây làm một số mẹo nhỏ giúp bạn loại trừ mùi tanh của cá.
img_sub423_meo_khu_mui_tanh_cua_ca
Muốn cá bớt mùi tanh, khi làm cá, cần lấy hết máu trong lòng cá, nhất là phần máu đọng ở xương sống cá. Bạn cũng có thể cho một ít muối vào cá khi sơ chế, ngâm vài phút sau đó làm sạch như bình thường.

Sau khi mổ cá, có thể rửa cá với nước có pha rượu. Lưu ý, khi ngâm cá trong rượu trắng pha loãng phải ngâm rất nhanh, rồi lấy ra, không ngâm trực tiếp trong rượu.

Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước, ngâm cá khoảng vài phút sau đó làm sạch như bình thường. Cá sẽ sạch nhớt và không bị tanh. Tuy nhiên, nếu ngâm cá lâu, cá sẽ bị lột da.

Khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá hú hoặc lươn, bạn nấu một ít nước nóng đổ vào con cá rồi cạo sạch nhớt. Đảm bảo cá rất sạch mà không còn mùi tanh.

Trước khi kho, nấu hay rán cá có thể ướp thêm 2 thìa rượu trắng. Sau khi chế biến cá sẽ hết mùi tanh đồng thời có mùi vị thơm hơn.

Chè cũng có tác dụng khử tanh rất tốt cho cá biển. Ví dụ kho cá thu, rắc dưới đáy nồi và trên cùng lớp cá một dúm chè khô rồi kho. Cá vừa thơm vừa rắn thịt, rất ngon.
Ngày đăng: 15/10/2013 21:42:18
MẸO VẶT ẨM THỰC


PHƯƠNG NAM I QUÁN 
Địa chỉ: Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Quận 7